Nhóm sản phẩm

 

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : 0903 233 579
 

Thống kê

  • Đang online : 39
  • Số lượt truy cập : 55121

Tin tức

 

Chuyện khóc cười của chuyên gia trang điểm

Thứ bảy, 07/01/2012, 17:20 GMT+7

(Zing) - Nhiều cô yêu cầu vẽ chân mày phải xếch như Võ Tắc Thiên, dù vẽ xong nhìn cô cứ như là… đang dọa con nít!", một chuyên gia make up thổ lộ.

 

Chuyện khóc cười của chuyên gia trang điểm

Chuyên gia trang điểm Nguyễn Hùng đang make up cho Hồ Ngọc Hà. Ảnh: Mộc Xuyên

Nguyễn Hùng, chuyên gia trang điểm gắn liền với cái tên người mẫu - ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết, anh thường xuyên được khách hàng yêu cầu: “Làm cho em giống Hồ Ngọc Hà nhé”, hay “làm cho giống cái cô gì gì mà anh hay trang điểm đó”, dù có nhiều người các đường nét không đẹp như mũi không cao, mắt một mí.

Năm 2006, anh thực hiện một series hóa trang  những người mẫu, diễn viên Việt Nam theo hình tượng của các người mẫu, diễn viên thế giới: Hồ Ngọc Hà thành Sophie Loren,  Dương Yến Ngọc thành Elizabeth Taylor, Thanh Hằng thành Audrey Hepbum, Xuân Lan thành Cleopatra.

Sau khi tung ra series đó, rất nhiều cô dâu đã yêu cầu anh trang điểm cho giống những người đẹp thế giới. “Nhiều người còn bảo rằng mình khá giống Xuân Lan, nên bảo làm cho họ  thành Cleopatra mà không nghĩ rằng cho dù đó có là Xuân Lan thật, thì hình tượng Cleopatra cũng không hợp với một đám cưới chút nào”, anh tâm sự. Cũng như anh cho rằng “Hồ Ngọc Hà có một gương mặt góc cạnh, điều đó khiến cô ấy không thể lẫn vào ai khác và chuyên gia trang điểm chỉ là làm đẹp thêm cái đã đẹp sẵn, nhưng hầu như các cô dâu không ai chịu hiểu điều đó”. Đó là chưa kể đến việc phải tạo hình tượng “đẹp đôi” giữa chú rể và cô dâu. Nhiều cô dâu cứ muốn mình phải thành Sophie Loren, Elizabeth mà không để ý đến chú rể khá cục mịch và lúng túng đứng bên cạnh.

Chuyên gia trang điểm Lê Trí thì cho rằng, trang điểm cho cô dâu còn khó hơn rất nhiều lần so với trang điểm cho các người mẫu, diễn viên, vì trang điểm cho các các nghệ sĩ thì chỉ là làm nổi rõ thêm, tôn vinh thêm nét riêng của họ, còn với các cô dâu là phần lớn đều muốn mình trở thành người khác! Nhiều người mới vừa xem một bộ phim ở đâu đó, thấy màu mắt của diễn viên đẹp, màu son của diễn viên tươi… và bảo phải trang điểm sao cho giống như vậy, dù khi được hỏi đến thì không nhớ cả tên phim lẫn tên diễn viên, chỉ bảo là “cái cô Na mà phim chiếu buổi tối đó”!? Hay như  trường hợp lẽ ra phải là con công thì lại thành con két vì nhiều cô dâu cứ khăn khăn phải tô cho mình màu môi đỏ chói nóng bỏng dù áo cưới là màu xanh dương! “Đau khổ” hơn, nhiều cô lại yêu cầu vẽ chân mày phải xếch như Võ Tắc Thiên, dù vẽ xong nhìn cô cứ như là… đang dọa con nít!”, anh kể.

Một câu chuyện vui được dân make up kể cho nhau nghe là trường hợp một chuyên gia trang điểm nọ khi đã thực hiện xong theo yêu cầu của cô dâu, bảo người nhà vào đón cô dâu chở về thì ngay cả người nhà cũng không nhận ra đâu là người nhà mình.

Chuyện khóc cười của chuyên gia trang điểm

Để đẹp hơn, không có nghĩa là bạn cứ phải giống người khác. Ảnh mang tính minh họa

Theo CGTĐ Nguyễn Hùng, khi yêu cầu trang điểm, các cô dâu cần thống nhất phong cách trang điểm sao cho phù hợp với trang phục cưới, tránh trường hợp “mặt một đường, áo một nẻo”. Và hơn hết, chỉ nên gợi ý về ý thích của mình, các chuyên gia sẽ dựa vào đó để trang điểm một cách vừa đẹp trong con mắt mọi người vừa hợp ý chủ nhân, đừng can thiệp một cách thô bạo bằng cách yêu cầu phải là màu mắt này, phải là màu môi này… Một gương mặt đẹp phải là hài hòa giữa các đường nét, còn theo bản sao của một ai đó thì mình sẽ chẳng nhận ra mình nữa.

Những điều chuyên gia trang điểm muốn lưu ý với bạn:

- Nên chọn những nơi đáng tin cậy, sử dụng mỹ phẩm tốt để sắc thái gương mặt vẫn giữ nguyên suốt một ngày cưới.

- Hiện nay có nhiều phong cách trang điểm: tự nhiên, nóng bỏng… Nên chọn một phong cách hợp với áo cưới và màu móng tay của cô dâu.

- Thống nhất thời gian trang điểm sao cho tránh việc thức khuya, thiếu ngủ gây quầng thâm ở mắt và trạng thái lờ đờ.

PHẠM SHIN

Theo  Zing.vn

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :